22 Sep

Nhà đất giá rẻ chuẩn bị bung hàng

Thị trường bất động sản những tháng cuối năm đang ghi nhận thực tiễn sự cạnh tranh giữa các chủ đầu tư đang dần trở thành xa xỉ. Lý do là chỉ những dự án đích thực đủ yếu tố cạnh tranh mới có khả năng duy trì sức hút.

Ông Trần Văn Dũng (giám đốc Cty địa ốc Trường Phát) cho rằng, kế hoạch kinh dinh của nhiều doanh nghiệp ngụ tại TP.HCM đã có sự điều chỉnh. Đơn cử là những dự án mới có vị trí LIÊN KẾT thuận tiện với mức giá tầm tầm 1,5 tỷ/căn như can ho Moonlight Residences (Q.Thủ Đức), Opal Garden (Q.Thủ Đức), Saigon Metro Park (Q.Thủ Đức)…đang “nóng” trở lại.

Trong khi đó phải rất hiếm hoi, giới kinh doanh BĐS mới ghi nhận được tỷ lệ thanh khoản tọa lạc một số dự án thuộc phân khúc cao cấp như can ho Richmond City (Q.Bình Thạnh) và Riverpark Premier (Q.7).


chủ toạ HoREA Lê Hoàng Châu nhận định, trong tuổi hiện giờ, chỉ có những chủ đầu tư uy tín, chuyên nghiệp mới có thể đi đường dài trên thị trường.
Theo ông Trần Minh Nhật (giám đốc điều hành Cty Nhà Thời Đại) trong thời gian tới, các sản phẩm giá tốt và tầm trung sẽ lên ngôi. Căn hộ nhắm đến nhu cầu ở thực sẽ nhiều hơn so với phân khúc cao cấp.

Minh chứng rõ nhất là Dự kiến đây, hàng loạt dự án tầm giá chừng 1 tỷ đồng/căn hộ như Heaven Riverview (Q.8), Asa Light (Q.8), Ehome 3 block A0 (Q.Bình Tân), Ehome S (Q.9)… sẽ ra mắt thị trường.

Thị trường đang thay đổi về chất

Đó là nhận định của ông Lê Hoàng Châu (Chủ tịch HoREA) về khuynh hướng chuyển dịch của thị trường địa ốc TP.HCM cuối năm 2016. Theo ông Châu, thay vì tăng trưởng nóng về lượng như thời gian trước đây, thị trường giờ đang đổi thay về chất, chỉ có những chủ đầu tư uy tín, chuyên nghiệp mới có thể đi đường dài trên thị trường.

Điều này cũng có thể được hiểu, những chủ đầu tư chỉ nhắm vào mục tiêu bán hàng bằng mọi cách mà không quan hoài đến nhu cầu, quyền lợi của khách hàng cũng như uy tín doanh nghiệp sẽ bị đào thảo bởi chính khách hàng của họ.

Ông Châu nhấn mạnh, ở tuổi hiện thời, nguồn cung tương đối dồi dào, chỉ có những chủ đầu tư làm thật, cam kết bằng chính tiến độ, chất lượng công trình cũng như vị trí, giá bán hợp lý mới có thể thuyết phục khách “xuống tiền”.

Nhiều quan điểm khác trong giới kinh doanh bất động sản nhận định, sở dĩ có sự dịch chuyển của thị trường địa ốc – hướng đến các sản phẩm vừa túi tiền thời khắc giờ ngụ tại là do nguồn tiền trong dân có giới hạn trong khi bất động sản lại là một tài sản giá trị lớn.

Do đó, nếu như năm 2015 là đỉnh cao về số lượng giao du, thì phải mất vài năm tích lũy, thị trường mới có thể quay lại nhịp điệu đó.

chẳng những thế, để “chiều” khách hàng nhằm mục đích thích nghi với thị trường trong tuổi thanh lọc, các doanh nghiệp còn phải đẩy mạnh các giải pháp về tài chính, tài trợ khách hàng như hỗ trợ ưu đãi 5-7% đối với những dự án tìm kiếm 1 tỷ/căn.

Cá biệt, dự án can ho 9 view Apartment (Q.9), khách hàng chỉ cần tính sổ 12% , đồng thời được nhà băng Sacombank hỗ trợ lãi suất 6%/năm trong 2 năm đầu.